Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hướng dẫn mua và các quyền lợi

Mua BHYT để sử dụng là cách tốt nhất giúp bảo vệ bản thân khi rủi ro, bệnh tật. Vậy nên mua bảo hiểm y tế ở đâu tốt nhất luôn là câu hỏi được đa số mọi người đặc biệt quan tâm. Chính vì thế trong bài viết này chúng tôi muốn mang đến cho bạn lời giải đáp rõ ràng nhất. Vì vậy nếu bạn nào quan tâm hoặc muốn tìm hiểu kỹ nội dung này thì hãy cùng theo dõi nhé.

Bảo hiểm y tế
Bảo hiểm y tế

Giải đáp thắc mắc mua bảo hiểm y tế ở đâu?

Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Đối với câu hỏi này thì đáp án không quy định vào một địa điểm cung cấp cụ thể nào cả. Bởi vì mỗi người tham gia mua BHYT đều có cách mua khác nhau. Đồng thời họ cũng có những địa điểm mua khác nhau. Tuy nhiên phổ biến và được lựa chọn nhiều nhất có lẽ là một trong những điểm mua bảo hiểm y tế sau đây.

Mua bảo hiểm tại trường học

Mua bảo hiểm y tế tự nguyện ở đâu? Mua tại trường học sẽ là lựa chọn tốt nhất. Bởi vì đây là cơ sở cung cấp uy tín, có độ tin cậy cao. Vì vậy mua bảo hiểm tại đây sẽ giúp bạn có thể yên tâm hơn về giá trị của thẻ bảo hiểm.

Mua bảo hiểm y tế ở đâu?
Mua bảo hiểm y tế ở đâu?

Mua thẻ bảo hiểm y tế tại trường học sẽ được áp dụng cho những đối tượng nhất định cụ thể như:

  • Học sinh
  • Sinh viên
  • Các nghiên cứu sinh
  • Thầy cô giáo

Ngoài ra, khi mua thể tại địa điểm này bạn cũng cần phải cung cấp đủ các loại giấy tờ theo quy định. Nói một cách chính xác thì bạn phải chứng minh được mình đang theo học, làm việc tại trường. Vì vậy bạn cần phải có thẻ học sinh/ sinh viên. Giấy chứng minh nhân dân hoắc các giấy tờ tùy thân khác có ảnh.

Mua bảo hiểm tại ủy ban nhân dân phường/xã

Mua bảo hiểm y tế tự nguyện ở đâu? Các bạn cũng có thể lựa chọn mua ở ủy ban nhân dân phường xã. Hoặc tìm mua tại các đại lý trên địa bàn mình sinh sống.  Tuy nhiên khi lựa chọn mua bảo hiểm tại các địa chỉ này bạn cần cung cấp các giấy tờ sau.

  • Tờ khai tham gia BHYT
  • Người mua
  • Sổ hộ khẩu photo

Chỉ cần như vậy là bạn có thể có được thẻ bảo hiểm y tế hợp pháp. Bạn cũng không phải lo lắng việc mua bảo hiểm y tế ở đâu tốt?

Mua bảo hiểm tại các doanh nghiệp, tổ chức được nhà nước đóng

Mua bảo hiểm y tế cá nhân tại các doanh nghiệp, tổ chức hỗ trợ cũng là lựa chọn tốt. Bởi vì hiện tại chính sách hỗ trợ đóng BHYT tại các đơn vị làm việc đang rất phổ biến. Vì vậy khi mua bảo hiểm tại những địa chỉ này giúp bạn có thể yên tâm về tính pháp lý của BHYT. Mặt khác bạn không phải lo lắng việc bị lừa hay mua phải mẫu thẻ không hợp lệ.

Xem thêm :

Vay tín chấp bằng thẻ Bảo hiểm y tế

Vay tiền trả góp hàng tháng không cần chứng minh thu nhập

Quyền lợi của người mua bảo hiểm

Mua BHYT để sử dụng mang đến cho người sở hữu rất nhiều quyền lợi. Trong đó không chỉ có chi phí khám mà chi phí chữa bệnh cũng được giảm rất nhiều. Nếu khám bệnh và điều trị bệnh đúng tuyến thì thẻ bảo hiểm có thể chi trả tới 85 – 100%.

Quyền lợi khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế là gì?
Quyền lợi khi sử dụng thẻ bảo hiểm y tế là gì?

Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hướng dẫn mua và các quyền lợi người mua được hưởng. Tất cả những thông tin này đều được chúng tôi chia sẻ rất chi tiết ở bài viết trên. Vì vậy hy vọng các bạn sẽ có thêm được nhiều thông tin bổ ích khi tham khảo bài viết này. Còn nếu bạn nào muốn tìm hiểu thêm thông tin về tài chính thì có thể liên hệ Banktop để được hỗ trợ.

Thông tin được biên tập bởi : banktop.vn

Nguồn bài viết : Mua bảo hiểm y tế ở đâu? Hướng dẫn mua và các quyền lợi



source https://banktop.vn/mua-bao-hiem-y-te-o-dau

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh Sách Các Ngân Hàng Liên Kết Với Vietcombank Mới Nhất 2021

Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng TPBank Mới Nhất Tháng 4/2021

Cách Chuyển Tiền Agribank Trên Điện Thoại Nhanh Nhất Năm 2021