Hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

Làm sao để tra cứu mã số bảo hiểm xã hội chính xác? Đây là một trong những câu hỏi HOT được đông đảo người dân cả nước đặt ra và tìm kiếm. Đặc biệt trong thời gian gần đây cổng thông tin tư vấn của Banktop cũng nhận được rất nhiều. Vì thế hiểu được nỗi lòng của người dân nên hôm nay Banktop quyết định dành riêng bài viết để giải đáp. Nếu bạn cũng quan tâm thì hãy tìm hiểu ngay những hướng dẫn chi tiết từ Banktop.

Bảo hiểm xã hội là gì?

Về cơ bản khái niệm bảo hiểm xã hội là gì có thể hiểu theo nhiều khía cạnh. Hơn nữa theo từng góc độ kinh tế hay pháp lý mà khái niệm được chỉ ra là khác nhau. Vì thế hiện tại các nguồn tài liệu, sách báo,…đều có những lý giải riêng về bảo hiểm xã hội.

Hướng dẫn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội
Hướng dẫn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

Tuy nhiên để hiểu một cách chung nhất thì bảo hiểm xã hội là bảo hiểm an toàn cho người lao động.  Thông qua quá trình đóng quỹ bảo hiểm thì họ sẽ được đảm bảo cho những lúc rủi ro. Nghĩa là bảo hiểm xã hội sẽ chia sẻ gánh nặng cho người tham gia nếu không may gặp tai nạn.

Chính xác hơn nếu chẳng may bệnh tật, chết,…thì người đóng bảo hiểm sẽ được bù đắp một phần. Dựa trên nguyên tắc hình thành, bảo hiểm xã hội sẽ là một sự đảm bảo an toàn cho các rủi ro trong cuộc sống.

Hướng dẫn cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội qua internet

Bản chất của bảo hiểm xã hội không quá khó để hiểu. Thay vào đó vấn đề làm thế nào để tra cứu mã số bảo hiểm xã hội mới là dấu hỏi. Đơn giản bởi vì không phải ai cũng biết cách tra cứu.

Tra cứu mã số BHXH qua website bảo hiểm xã hội Việt Nam
Tra cứu mã số BHXH qua website bảo hiểm xã hội Việt Nam

Tuy nhiên hiện nay bạn không cần phải quá lo lắng về việc tra cứu bảo hiểm xã hội. Chỉ cần bạn có thiết bị công nghệ internet là có thể tra cứu thành công. Đặc biệt giải pháp này đã được ứng dụng từ lâu và cho thấy hiệu quả.

Vì thế bạn có thể biết các thông tin liên quan gói bảo hiểm xã hội mà mình đóng. Bao gồm cả mã số bảo hiểm xã hội hay quy trình đóng đều được.

Rất đơn giản bạn chỉ cần tiến hành tra qua mạng internet mà không cần đi đến đâu cả. Quan trọng nhất trong thời gian vài phút là bạn sẽ tra cứu được thông tin mình cần. Không hề khó khăn như bạn từng nghĩ thay vào đó lại cực đơn giản và tiện lợi.

Xem thêm :

Mua bảo hiểm y tế ở đâu ?

Hướng dẫn vay tín chấp bằng thẻ bảo hiểm y tế lãi suất thấp

Hướng dẫn cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội nhanh, chính xác

Công nghệ phát triển cho phép bạn tra cứu mã số bảo hiểm xã hội ở muôn nơi. Chỉ cần bạn có trong tay thiết bị kết nối internet và thực hiện theo hướng dẫn tra cứu bảo hiểm xã hội sau:

Tra cứu mã số BHXH
Điền các thông tin bắt buộc mục *

Truy cập website trực tuyến của bảo hiểm xã hội Việt Nam

Như đã chỉ ra thì để tra cứu mã số bảo hiểm xã hội qua internet không khó. Trong đó bước đầu tiên của quy trình là bạn truy cập vào web bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Cụ thể bạn có thể tìm kiếm địa chỉ Website trên thanh công cụ google. Hoặc đơn giản hơn bạn có thể kích ngay địa chỉ: https://baohiemxahoi.gov.vn .  Tiếp đó bạn sẽ thấy giao diện của website xuất hiện. Lúc này bạn tìm chỉ mục “tra cứu trực tuyến” và bấm chọn.

Bạn sẽ thấy giao diện được chuyển qua mới. Bạn hãy quan sát bên góc phải của giao diện sẽ thấy các danh sách thông tin có thể tra cứu. Bao gồm như:

  • Tra cứu cơ quan bảo hiểm
  • Tra cứu quy trình tham gia bảo hiểm xã hội
  • Tra cứu giá trị sử dụng của thẻ
  • Tra cứu đơn vị tham gia BHXH
  • Tra cứu mã số bảo hiểm xã hội

Vậy việc bạn chỉ cần làm ở bước này là kích chọn “tra cứu mã số thẻ BHXH”.

Khai báo đầy đủ các thông tin để tra cứu mã bảo hiểm xã hội

Sau khi hoàn thành bước 1 bạn sẽ thấy một giao diện kê khai thông tin xuất hiện. Ở đây sẽ bao gồm những thông tin bắt buộc kê khai và không bắt buộc. Bạn chỉ cần kê khai vào những ô mục có đánh dấu * là được. Đặc biệt bạn nhớ phải kê khai chính xác thì mới nhận được mã số đúng.

Cụ thể những thông tin bạn cần điền sẽ bao gồm là:

  • Tỉnh/TP
  • Họ tên
  • Ngày tháng năm sinh

Ngoài ra bạn đừng quên bấm chọn mục “tôi không phải là người máy”. Tiếp đó bạn kích chọn mục “tra cứu” là hệ thống sẽ từ từ thực hiện.

Nhận kết quả trả về từ cơ quan bảo hiểm xã hội

Ở bước này thì việc bạn cần làm là chờ đợi. Hệ thống website bảo hiểm xã hội Việt Nam sẽ trả lại kết quả sau ít phút. Kết quả sẽ bao gồm các thông tin là:

Kết quả nhận được sau tra cứu bhxh
Kết quả nhận được sau tra cứu
  • Họ và tên
  • Giới tính
  • Ngày tháng năm sinh
  • Mã số bảo hiểm xã hội
  • Địa chỉ
  • Mã hộ

Bạn có thể lấy giấy bút để ghi chép lại thông tin cần tìm là được. Ngoài ra nếu bạn không thấy kết quả trả về thì hãy kiểm tra lại phần thông tin kê khai. Đặc biệt bạn cũng cần đảm bảo tốc độ truy cập mạng ổn định.

Banktop vừa chia sẻ những hướng dẫn về cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội. Bạn có thể cùng cập nhật để áp dụng tra cứu thành công.

Xem thêm :

Hướng dẫn vay tiền trả góp hàng tháng lãi suất thấp

Thông tin được biên tập bởi : banktop.vn

Nguồn bài viết : Hướng dẫn chi tiết về cách tra cứu mã số bảo hiểm xã hội



source https://banktop.vn/huong-dan-cach-tra-cuu-ma-so-bao-hiem-xa-hoi

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh Sách Các Ngân Hàng Liên Kết Với Vietcombank Mới Nhất 2021

Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng TPBank Mới Nhất Tháng 4/2021

Cách Chuyển Tiền Agribank Trên Điện Thoại Nhanh Nhất Năm 2021