Bảo Hiểm Vay Tiền Là Gì? Cách Tính Bảo Hiểm Khoản Vay

Bảo Hiểm Vay Tiền Là Gì? Cách Tính Bảo Hiểm Khoản Vay

Mỗi khi đăng ký vay tiêu dùng tín chấp, khách hàng sẽ được nhân viên tín dụng tư vấn về khoản phí “ bảo hiểm vay tiền “. Tuy nhiên, không phải nhân viên nào củng chủ động tư vấn về khoản phí này cho khách hàng dẫn đến hiểu lầm đáng tiếc.

Vậy bảo hiểm vay tiền là gì ? Cách tính bảo hiểm khoản vay như thế nào ? Trong bài viết này Banktop sẽ giải đáp cho khách hàng những thăc mắc này một cách chi tiết nhất.

Bảo Hiểm Vay Tiền Là Gì ?

Bảo hiểm vay tiền hay còn được gọi là bảo hiểm khoản vay là số tiền mà khách hàng phải bỏ ra để mua bảo hiểm cho gói vay tiêu dùng của mình tại Ngân hàng.

Bảo hiểm khoản vay được quy định tùy theo từng ngân hàng và dựa trên khoản vay của khách hàng. Khoản vay ở đây có thể là khoản vay thế chấp, vay tiêu dùng để mua xe, chi tiêu cá nhân hoặc các khoản vay ngắn hạn.

Bảo Hiểm Khoản Vay Thế Chấp Là Gì ?

Bảo hiểm khoản vay thế chấp hiểu đơn giản là tiền bảo hiểm khách hàng phải mua cho khoản vay thế chấp của mình. Vậy tại sao phải mua bảo hiểm khoản vay khi bạn đã có tài sản thế chấp cho ngân hàng ?

Tải sản thế chấp khách hàng dùng để vay tiền có thể là nhà cửa, đất đai, xe … Và khi sử dụng tài sản này để vay thế chấp thì khách hàng vẫn được tiếp tục sử dụng chúng. Trong trường hợp xấu xảy ra chẳng hạn như tai nạn dẫn đến hỏng xe không thể sửa chữa, thì lúc này tài sản thế chấp này đã mất đi giá trị của nó.

Vậy thì việc mua bảo hiểm khoản vay thế chấp chính là để đảm bảo rằng trong trường hợp tài sản thế chấp bị mất đi giá trị của mình thì công ty bảo hiểm sẽ tiến hành thẩm định và chi trả cho ngân hàng.

Lợi Ích Của Bảo Hiểm Khoản Vay

Trước hết, bảo hiểm khoản vay được xem là một biện pháp hạn chế rủi ro của ngân hàng đối với việc hỗ trợ khoản vay cho khách hàng. Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm khoản vay đối với khách hàng củng mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Khi khách hàng mua bảo hiểm vay tiền, trong trường hợp không may khách hàng gặp phải những rủi ro không lường trước được sau khi vay tiêu dùng tín chấp, công ty bảo hiểm sẽ thẩm định tình trạng và tiến hành trả nợ thay khách hàng.

Bên cạnh đó, việc đồng ý mua bảo hiểm khoản vay củng giúp tăng điểm tín dụng của khách hàng, giúp hồ sơ dễ dàng được duyệt hơn.

Cách Tính Phí Bảo Hiểm Khoản Vay

Đối với các khoản vay thế chấp, mức phí bảo hiểm được quy định tùy vào từng ngân hàng và tài sản thế chấp. Tuy nhiên, các khoản vay tín chấp có mức độ rủi ro cao hơn, vì vậy bảo hiểm khoản vay tín chấp củng vì thế mà tăng lên nhằm đảm bảo an toàn về khoản vay này của khách hàng đối với ngân hàng – công ty tài chính.

Hiện nay, mức phí bảo hiểm đối với các khoản vay dao động từ 3 – 6% tùy theo từng ngân hàng, tổ chức tín dụng. Mức phí bảo hiểm được dựa trên khoản vay được giải ngân.

Ví dụ : Khách hàng vay 100 triệu tại ngân hàng với mức bảo hiểm khoản vay là 5% thì bảo hiểm tiền vay được tính theo công thức :

100.000.000 * 5% = 5.000.000 VNĐ

Cách thức đóng tiền củng tùy thuộc vào từng ngân hàng khác nhau. Có ngân hàng sẽ trừ trực tiếp số tiền bảo hiểm vào số tiền giải ngân, có nghĩa là vay 100 triệu khách hàng sẽ nhận được 95 triệu giải ngân. Nhưng củng cố một số tổ chức tín dụng thực hiện việc cộng thêm vào, nghĩa là khoản vay lúc này của khách hàng là 105 triệu, trong đó có 5 triệu tiền bảo hiểm, khách hàng được giải ngân đủ 100 triệu.

Bảo Hiểm Khoản Vay Có Bắc Buộc Không

Theo quy định của ngân hàng nhà nước, bảo hiểm khoản vay là không bắc buộc, khách hàng có thể mua hay không mua bảo hiểm tiền vay. Hay nói theo cách khác, bảo hiểm tiền vay là thỏa thuận giữa khách hàng và tổ chức tín dụng trên nguyên tắc tự nguyện.

Tuy nhiên, việc mua bảo hiểm tiền vay mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng củng như giúp hồ sơ có điểm tín dụng cao hơn trong mắt thẩm định ngân hàng. Vì vậy, nếu có thể hay tham gia bảo hiểm tiền vay như một lời khẳng định với ngân hàng về sự trách nhiệm của mình đối với khoản vay.

Nhận xét


  1. Ngày nay, sự nở rộ của các trung tâm dịch thuật công chứng trên thị trường đã tạo nên cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa các đơn vị dịch thuật, do đó khách hàng có nhiều cơ hội hơn để lựa chọn đơn vị dịch thuật phù hợp với nhu cầu của mình. Tuy nhiên, cuộc “chạy đua” về “số lượng” giữa các đơn vị đã tạo nên sức ép lớn cho các dịch giả và hệ quả là những bản dịch thiếu chính xác ra đời.Công ty CP dịch thuật miền trung – MIDtrans là công ty dịch thuật chuyên nghiệp hàng đầu tại Việt Nam. Sứ mệnh của chúng tôi là giúp xóa bỏ rào cản ngôn ngữ, đem thông tin lưu chuyển dễ dàng giữa các quốc gia, tổ chức, cá nhân trên toàn cầu. . Hệ thống thương hiệu và các Công ty dịch thuật con trực thuộc: dịch thuật quảng trị - dịch thuật miền trung tại 449 Quang Trung là địa chỉ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật chuyên nghiệp tại Quảng Trị và các khu vực lân cận ; dịch thuật cao bằng , dịch thuật tiếng trung hoa : địa số 123 Lê Trọng Tấn là nhà cung ứng dịch vụ dịch thuật uy tín hàng đầu tại cao bằng; dịch thuật tại đồng nai: là nhà cung ứng dịch vụ dịch vụ dịch thuật phiên dịch hàng đầu tại Đồng Nai; dịch thuật lạng sơn : Địa chỉ 101 Trần Hưng Đạo chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật công chứng, dịch thuật đa ngôn ngữ, đa chuyên ngành tại lạng sơn; dịch thuật tại lào cai 43 Điện Biên Phủ chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật đa chuyên ngành tại lào cai; Công ty dịch thuật Hà Nội MIDtrans chuyên cung cấp dịch vụ dịch thuật tại phú yên : địa chỉ 05 Lê Viết Thuật là nhà cung ứng dịch vụ biên dịch, phiên dịch chuyên nghiệp tại địa bàn Phú Yên. Ngoài ra, Chúng tôi cũng cung cấp các dịch vụ biên dịch và phiên dịch, dịch thuật công chứng chất lượng cao hơn 50 ngôn ngữ khác nhau như tiếng Anh, Nhật, Hàn, Trung, Pháp, Đức, Nga, .vv... Nhận dịch thuật công chứng đa chuyên ngành: Hợp đồng Kinh tế; Giấy xác nhận tài chính; Giấy chứng nhận độc thân; Dịch thuật Hồ sơ cá nhân; Dịch Hồ sơ đi du học; Dịch thuật Hồ sơ xuất khẩu lao động; Hộ khẩu; chứng minh nhân dân, thẻ căn cước công dângiấy kết hôn; hợp đồng kinh tế; đồng xuất nhập, báo cáo tài chính; Dịch thuật hồ sơ mời thầu; Dịch hồ sơ dự thầu; hồ sơ thầu; Dịch thuật công chứng giấy xác minh tình hình tài chính để đi nước ngoài; giấy ủy quyền; Giấy xác nhận hôn nhân, giấy xác nhận độc thân; Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở; giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; giấy ủy quyền;. Các dự án đã triên khai đều nhận được phản hồi hài lòng của khách hàng.Đó là kết quả của một hệ thống quản lý chất lượng dịch thuật chuyên nghiệp, những tâm huyết và kinh nghiệm của đội ngũ biên dịch viên dịch thuật tại cà mau của chúng tôi. email: info@dichthuatmientrung.com.vn. Gọi ngay 0947.688.883 để có giá tốt nhất.

    Trả lờiXóa

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Danh Sách Các Ngân Hàng Liên Kết Với Vietcombank Mới Nhất 2021

Cập Nhật Lãi Suất Ngân Hàng TPBank Mới Nhất Tháng 4/2021

Cách Chuyển Tiền Agribank Trên Điện Thoại Nhanh Nhất Năm 2021